Cung cấp hàng trên toàn quốc!

Máy trộn bột công nghiệp

Các dòng máy trộn bột công nghiệp

Sử dụng với mục đích sản xuất với khối lượng lớn nên máy trộn bột công nghiệp cũng phải có dung tích và công suất phù hợp để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người sử dụng. Về cơ bản, vẫn sẽ có 2 dòng máy trộn bột công nghiệp chính bao gồm: máy trộn bột Việt Nam và máy trộn bột nhập khẩu.

Máy trộn bột công nghiệp Việt Nam

được lắp ráp ở trong nước nên các dòng này sẽ tùy thuộc vào cơ sở sản xuất, điển hình và phổ biến nhất chính là máy trộn bột của Lê Tiến. Với thiết kế 2 dung tích chủ yếu là 7 và 10Kg trộn mỗi mẻ, với tốc độ trộn nhanh máy có thể đáp ứng được khá nhiều nhu cầu của các xưởng sản xuất bánh mì, bánh bao hay để trộn nhiều loại thực phẩm khác với thời gian nhanh chóng.

Thiết kế của máy trộn bột công nghiệp của Việt Nam khá đơn giản với motor cũ nhập khẩu công suất cao  để chạy máy hoặc motor mới do các hãng trong nước sản xuất. Máy cũng hoạt động chủ yếu dựa vào motor máy có đủ công suất để trộn được những mẻ bột lớn và với tốc độ nhanh, rất thích hợp với các nhà xưởng cung cấp bột thành phẩm với khối lượng lớn mà không có nhiều yêu cầu về chất lượng.

Bột khi trộn với máy thường sẽ có màu hơi ngả vàng và không giữ được màu trắng của bột, do trong quá trình trộn với tốc độ cao, men của bột sẽ bị chín khiến cho màu của bột sẽ có hiện tượng này

Giá thành của các dòng máy trộn bột công nghiệp này sẽ giao động từ khoảng hơn 10 triệu đồng với dòng máy 7Kg và hơn 11 triệu đồng với dòng máy 10Kg.

Máy trộn bột công nghiệp nhập khẩu

Với dòng máy nhập khẩu, phần cấu tạo và chức năng sẽ khác tương đối nhiều so với các dòng máy trộn bột công nghiệp do Việt Nam sản xuất

Cấu tạo phần tay đánh sẽ ở dạng trục xoắn, khi trộn sẽ cuốn bột vào phần thanh inox được thiết kế ở giữa bồn (được gọi là thanh lái bột), điều này sẽ giúp bột được trộn đều hơn và có thể tạo thành các múi bột, rất đẹp mắt.

Về thiết kế bên trong, so với máy trộn bột VN thì máy được trang bị thêm motor giảm tốc, điều này giúp máy hoạt động rất bền bỉ nhưng vẫn rất khỏe nên có thể trộn được các loại bột nặng như bột bánh mì ngọt, bột bánh bao, bột bánh pizza – điều mà các dòng máy đánh trứng trộn bột không làm được.

Cần lưu ý một chút là các dòng máy đánh trứng trộn bột chỉ nên trộn các dòng bột nhẹ như bột bánh gato hay bông lan, nếu cố sử dụng để đánh các loại bột kể trên, rất dễ xảy ra việc bị gãy tay đánh do máy không đủ tải trọng để đáp ứng được. Đây là lỗi mà rất nhiều người khi mua máy mắc phải, do họ chưa có kinh nghiệm hoặc do người bán hàng không tư vấn đầy đủ, gây ra sự lãng phí và tốn kém không hề nhỏ, không những thế còn làm gián đoạn công việc sản xuất kinh doanh.

Về chức năng thì máy có thể trộn với 2 tốc độ, bao gồm nhanh và chậm

Với tốc độ trộn nhanh: chức năng này rất phổ biến ở các dòng máy trộn bột VN, điều này giúp rút ngắn thời gian trộn các mẻ bột bánh, là chức năng bắt buộc phải có ở các dòng máy này.

Với tốc độ trộn chậm: Đây là sự khác biệt lớn nhất so với các dòng máy VN, điểm khác biệt rõ nhất chính là khi được trộn với tốc độ chậm, các kết cấu của bột không bị phá vỡ giúp bột giữ được độ căng và mềm mịn hơn rất nhiều so với phương pháp trộn nhanh. Bên cạnh đó thì trôn tốc độ chậm cũng hạn chế tối đa được việc men bị chín, bột sẽ giữ được màu trắng đẹp, nhất là khi sử dụng để trộn bột làm bánh bao. Với các dòng cao cấp hơn thì sẽ có thêm chế độ hẹn giờ để chuyển từ tốc độ chậm sang nhanh, việc này giúp người sử dụng hoàn toàn chủ động được trong việc trộn bột đúng với yêu cầu làm bánh của mình. Về cơ bản thì chỉ cần qua vài lần trộn thử nghiệm thì người thợ làm bánh có thể xác định được thời gian trộn chậm kèm trộn nhanh để chiếc bánh làm ra đẹp như ý.

Về dung tích trộn của máy trộn bột công nghiệp nhập khẩu cũng sẽ đa dạng hơn nhiều so với máy trong nước sản xuất. Cụ thể dung tích sẽ được trải dài từ 20 lít cho tới 130 lít (thậm chí có cả dung tích lớn hơn), tương đương với khối lượng bột trộn từ 8-50 kg mỗi mẻ, do các dòng này được sản xuất trong dây chuyền số lượng lớn xuất khẩu ra nhiều quốc gia, việc này giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn để có được thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình.

Hoàng Tùng cung cấp máy YQ-130 sản xuất bánh trung thu lớn tại Xuân Đỉnh

Giá thành của máy trộn bột công nghiệp sẽ cao hơn một chút từ khoảng 12 triệu đồng đối với dung tích 20 lít (tùy thuộc vào model và đơn vị cung cấp)

Về cơ bản, cả 2 dòng máy trộn bột đều có thể đáp ứng tốt các yêu cầu cơ bản về bột bánh. Tùy vào các nhu cầu sử dụng khác nhau mà lựa chọn dòng máy phù hợp. Ví dụ:

  • Trộn với khối lượng lớn, không có nhiều yêu cầu về bột thành phẩm làm ra thì có thể lựa chọn máy trộn bột VN có giá thành tương đối phù hợp. Có thể trộn được các dòng bột nhưng tốt nhất là bột bánh mì nở
  • Trộn với khối lượng đa dạng hơn, yêu cầu cao hơn về bột sau khi trộn thì hãy lựa chọn máy trộn bột nhập khẩu. Phù hợp nhất với các dòng bột bánh bao, pizza, bánh trung thu và các dòng bánh mì ngọt, bánh cao cấp…

Xem chi tiết: máy trộn bột chuyên dụng

Mua máy trộn bột công nghiệp ở đâu uy tín?

Hiện nay việc máy trộn bột công nghiệp tràn làn trên thị trường với đủ mọi phân khúc giá khiến người mua hàng rất khó khăn trong việc lựa chọn được thiết bị có chất lượng tốt nhưng đồng thời giá thành phải phù hợp với số tiền bỏ ra đầu tư. Bên cạnh đó, trước khi mua hàng cần phải có sự tư vấn chính xác và hợp lý, đòi hỏi người bán hàng phải có vốn kiến thức sâu rộng về nhiều ngành nghề để có thể cung cấp những thông tin tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng mới bắt đầu kinh doanh thì sự tư vấn này càng phải đầy đủ và thiết thực hơn cả chứ không đơn giản chỉ là mua và bán thiết bị.

Chính vì vậy, việc lựa chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín tức là: không chỉ mang lại cho khách hàng thiết bị chất lượng tốt, giá cả phù hợp mà bên cạnh đó còn phải tư vấn, cung cấp thông tin đầy đủ và quan trọng hơn cả là luôn luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt chặng đường, giúp khách hàng giảm thiểu chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng công việc bằng những thiết bị tốt nhất và phù hợp nhất.

Đối với Hoàng Tùng, với kinh nghiệm trên 18 năm hoạt động, chúng tôi luôn ưu tiên việc lắng nghe khó khăn trong công việc, tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng rồi mới đưa ra những tư vấn phù hợp và thiết thực nhất. Không những thế, Hoàng Tùng còn luôn ưu tiên hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời thiết bị gặp sự cố (trong bảo hành và ngay cả khi hết bảo hành) giúp khách hàng duy trì công việc kinh doanh ổn định và phát triển.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Nhận bản tin khuyến mại Hoangtung.vn mỗi ngày.

Bộ lọc sản phẩm