Cung cấp hàng trên toàn quốc!

Cối Trộn Bột Làm Bánh | Lựa Chọn Nào Tốt Nhất?

Cối trộn bột, cối đánh bột bánh bao, bánh ngọt, pizza có sự đa dạng tuy nhiên người sử dụng cần nắm rõ tính năng từng dòng máy để sủ dụng đúng mục đích.

thiet-bi-lam-banh-3

Cối trộn bột (hay còn gọi là cối đánh bột, máy trộn bột…) là thiết bị chuyên dùng trong làm, sản xuất các dòng bánh mì, bánh kem, bánh ngọt, bánh bao hay để mix, phối trộn các dòng thực phẩm khác.

Tuy nhiên theo thực tế, do tính chất các dòng bánh này khá là khác nhau nên đòi hỏi cối trộn bột phải có những yêu cầu riêng để cho ra chiếc bánh thành phẩm đạt chất lượng như yêu cầu.

thiết-bị-làm-bánh

Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau và các ứng dụng trong sản xuất của các dòng cối trộn bột thông dụng và phổ biến trên thị trường hiện nay.

Phân loại cối trộn bột

Hiện nay có 4 dòng cối trộn bột chính bao gồm:

Cối trộn bột để bàn

may-danh-kem-1

- Dung tích 5-7 lít

Là các dòng có dung tích và công suất nhỏ, đa phần được sử dụng để trộn kem và các loại bột nhẹ. Đa phần các dòng máy này được sử dụng với nhu cầu chính là trộn kem hoặc trứng. Có một số dòng cối trộn bột chuyên dụng để bàn, tuy nhiên công suất, dung tích và khả năng trộn không được như các dòng cối trộn bột chuyên dụng khác.

may-danh-kem-7-lit

- Ưu điểm: gọn nhẹ, có giá thành vừa phải, sử dụng với nhiều mục đích khác nhau

- Nhược điểm: công suất, dung tích nhỏ, tay đánh yếu nên hạn chế sử dụng để trộn bột, chủ yếu dùng trong gia đình hoặc kinh doanh handmade

  • Bạn có thể tham khảo các dòng cối trộn này tại các siêu thị điện máy như điện máy xanh
  • Hoặc tại các cơ sở kinh doanh thiết bị máy sản xuất uy tín
  •  

Cối trộn bột đánh trứng

may-danh-trung-tron-bot-b20

- Dung tích 10-20-30 lít

Là các dòng cối trộn dạng đứng, có công suất và dung tích lớn hơn, được sử dụng để đánh kem, trứng, các dòng bột nhẹ như bông lan hoặc các loại bột nặng hơn một chút như bánh ngọt, bánh kem nhưng với khối lượng vừa và nhỏ

cac-dong-may-danh-trung-tron-bot-hoang-tung

- Ưu điểm: dung tích vừa phải, thiết kế khá gọn gàng, dễ dàng thao tác tháo lắp bồn chứa bột, tay trộn, đồng thời sử dụng được với nhiều mục đích vì có 3 tay trộn, 3 tốc độ trộn tùy chỉnh:

may-danh-trung-tron-bot-b20g

+Tay trộn càng xoắn: trộn các dòng bột nhẹ và vừa phải

+Tay trộn máy chèo: mix các dòng thực phẩm

+Tay trộn dạng lồng: đánh kem, đánh trứng

- Nhược điểm: Rất hạn chế trong trộn bột, đặc biệt là các dòng bột nặng như bánh bao, pizza… nên không được sử dụng nhiều trong kinh doanh sản xuất để tránh xảy ra các sự cố, hỏng hóc về máy

Cối trộn bột Việt Nam

may-tron-bot-le-tien-7kg

- Dung tích 7-10 kg/mẻ

Là các dòng cối trộn bột do Việt Nam gia công, sản xuất, sử dụng các motor công suất lớn để trộn bột với tốc độ cao và khối lượng lớn

thiet-bi-lam-banh-mi-banh-ngot (5)

- Ưu điểm: trộn được các dòng bột nặng như bánh mì, bánh bao, pizza với khối lượng lớn và trong thời gian nhanh, đặc biệt là các dòng bánh mì truyền thống cần đạt độ nở cao. Với thiết kế đơn giản nên dễ dàng xử lý và thay thế linh kiện

- Nhược điểm: Do chỉ hoạt động với tốc độ nhanh nên bột bị ma sát cao, dễ bị chín và nở trong quá trình trộn, với các dòng bánh như bánh bao, pizza hay bánh ngọt cao cấp sẽ không đạt chất lượng như yêu cầu.

Đồng thời cối trộn bột Việt Nam sử dụng motor trực tiếp nên rất nhanh bị hao mòn linh kiện.

Cối trộn bột nhập khẩu

- Dung tích 5-50kg/mẻ

may-tron-bot-nhap-khau

Đây là các dòng cối trộn bột du nhập vào thị trường Việt Nam đã lâu và hiện nay đã trở nên rất phổ biến bởi sự đa dạng dung tích và khả năng trộn 2 tốc độ.

- Ưu điểm: Máy hoạt động với 2 tốc độ nhanh, chậm nên thích hợp để trộn bột nặng như bánh bao, bánh ngọt cao cấp, pizza cho bột căng, mềm mịn để đảm bảo chất lượng bánh tốt nhất.

Thiết kế đồng bộ, sử dụng hộp số nên độ bền cao, máy chạy khỏe, êm và ít khi phải thay thế linh kiện

Một số dòng máy cao cấp hơn còn có bộ hẹn giờ, hẹn thời gian đảo chiều trộn, rất thuận tiện cho người sử dụng

may-nhoi-bot-cong-nghiep-130-lit

- Nhược điểm: Cối trộn bột nhập khẩu sẽ có thời gian trộn lâu hơn một chút so với các dòng cối trộn Việt Nam

Cối trộn của các dòng trộn chuyên dụng cố định nên người sử dụng sẽ phải mất công hơn trong quá trình vệ sinh cối.

 

Cách lựa chọn cối trộn bột phù hợp

Thông qua ưu, nhược điểm của 4 dòng cối trộn bột phổ biến đã nêu trên, ta có thể tóm lược lại một số tính năng và ứng dụng chính của chúng như sau:

- Cối trộn bột để bàn: dung tích, công suất nhỏ nên sử dụng trong gia đình, handmade hoặc dùng để đánh trứng, kem

- Cối trộn bột đánh trứng: sử dụng trong làm bánh ngọt, bánh kem hoặc mix thực phẩm

- Cối trộn bột Việt Nam: sử dụng làm bánh mì truyền thống, các dòng bánh bao, pizza nếu không có nhiều yêu cầu về chất lượng

- Cối trộn bột nhập khẩu: sử dụng phổ biến nhất và trộn được rất nhiều dòng bột bánh như bánh bao, pizza, bánh ngọt cao cấp, đảm bảo chất lượng tốt nhất và cũng là mục đích hướng tới của rất nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao hiện nay

Nếu có bất cứ thắc mắc hay tìm hiểu kĩ hơn về các dòng cối trộn bột, hãy liên hệ với Công nghệ mới Hoàng Tùng. Với nhiều năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối cối trộn bột và các thiết bị làm bánh trên toàn quốc, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một các chính xác và hợp lý nhất, bât kể là người mới kinh doanh hay đã kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực bánh mì, bánh ngọt, bánh kem.

Cong-nghe-moi-hoang-tung-4

ĐĂNG KÝ NGAY!

Nhận bản tin khuyến mại Hoangtung.vn mỗi ngày.

Bộ lọc sản phẩm