Cung cấp hàng trên toàn quốc!

Thiết bị làm bánh bao cần thiết để mở xưởng

Bạn đang có ý định mở cửa hàng bánh bao nhưng vẫn còn đang thắc mắc cần những thiết bị gì hay đang kinh doanh, sản xuất bánh bao nhưng vẫn chưa tìm được cách tối ưu được hiệu suất công việc, nâng cao chất lượng bánh bao thành phẩm? Vậy hãy đọc bài viết này ngay nhé.

Thiết bị làm bánh bao

Máy trộn bột bánh bao

Với máy trộn bột bánh bao, ta sẽ có 2 loại chính trong đó

Máy trộn bột Việt Nam

Sử dụng công suất cao để tác động lực vào bộ phận tay đánh.

Ưu điểm: có thể thấy rõ là rút ngắn thời gian hoàn thành mẻ bánh

Nhược điểm: khi trộn với tốc độ nhanh dễ xảy ra hiện tượng ma sát lớn, bột bánh bao sẽ bị chín men dẫn tới màu của bột sẽ bị ngả ố, không còn giữ được màu trắng đẹp, đồng thời bột cũng dễ bị tạo bọt khí bên trong, gây ra việc bánh bao thành phẩm không nở đều và đẹp, nhất là phần ruột bánh.

Máy trộn bột nhập khẩu 

Có 2 tốc độ trộn riêng biệt bao gồm: trộn nhanh và trộn chậm và có sự hỗ trợ rất tốt từ hộp số.

Trong đó, trộn với tốc độ nhanh giúp rút ngắn thời gian hoàn thành mẻ bột, tương tự như dòng máy trộn bột của Việt Nam, tuy rằng tốc độ của tay đánh không bằng, nhưng máy được hỗ trợ bởi hộp số nên dòng máy trộn nhập khẩu có thể trộn bột rất khỏe và bền hơn các dòng của Việt Nam tương đối nhiều.

Bên cạnh đó, trộn với tốc độ chậm mới chính là tính năng “vàng” của dòng máy trộn bột nhập khẩu. Với tốc độ chậm thì bột sẽ được trộn với thời gian ban đầu lâu hơn một chút nhưng chính tốc độ chậm này sẽ giữ được liên kết của bột, không làm chín men, bột rất căng và mềm mịn. Đây cũng chính là tiêu chuẩn cho bánh bao thành phẩm của các cơ sở sản xuất chuyên nghiệp.

Chính bởi xu hướng hiện nay, người tiêu dùng rất chú trọng tới chất lượng của chiếc bánh bao nên việc dịch chuyển từ các dòng máy trộn bột VIệt Nam sang các dòng máy trộn bột nhập khẩu đang diễn ra rất nhanh. Chính sự thay đổi này mới giúp họ duy trì được các nguồn khách hàng lấy buôn với số lượng lớn như trường học, bếp ăn, cửa hàng…

Điển hình nhất của dòng máy trộn bột bánh bao nhập khẩu đó chính là YQ-20III.

Giá thành cho dòng máy trộn bột bánh bao sẽ giao động từ 12 triệu đồng với dòng 20 lít (khối lượng bột tối đa có thể trộn mỗi mẻ là vào khoảng 7-8kg bột bánh bao)

Máy chia bột bánh bao

Với việc chia bột bánh bao, ta có thể sử dụng một trong các dòng máy chia sau:

Máy chia bột tay

Ưu điểm: Giá thành khá tốt đối với các đơn vị sản xuất nhỏ hoặc có nguồn vốn thấp

Nhược điểm: Khá mất nhiều sức lao động và thời gian, hạn chế nhất trong sản xuất vừa và lớn

Máy chia bột 36 phần

Xếp bột trải đều vào khay bột, đưa vào máy sau đó tiến hành chia bột thành các phần băng nhau theo hình thang. Khối lượng bột mỗi lần chia theo công thức:

Khối lượng bột mỗi lần chia = Khối lượng mỗi phần x 36

Ví dụ: mỗi phần bột bánh bao có trọng lượng 50g thì khối lượng bột mỗi lần chia= 50x36= 1800g

Ưu điểm: thời gian chia bột rất nhanh, chỉ một thao tác bấm nút là có thể xong 1 mẻ với 36 phần bột, các phần bột chia rất đều

Nhược điểm: Sẽ mất thêm thời gian để vo tròn các phần bột trước khi mang đi cán thành hình

Máy chia bột tròn bán tự động

Gần giống với máy chia bột 36 phần nhưng sẽ có thêm chức năng vo tròn các phần bột, việc này sẽ giảm bớt một chút thời gian ở công đoạn có thể đưa bột vào cán ngay mà không cần mất thêm thao tác vê bột thành hình tròn nữa.

Ưu điểm: Thời gian chia khá nhanh, bột chia đều và đẹp

Nhược điểm: Giá thành tương đối cao và thường rất được ít lựa chọn tại Việt Nam

Máy chia bột vo tròn 

Đây là dòng máy tương đối mới tại Việt Nam, máy có chức năng cắt bột, sau đó bột sẽ được cuốn theo khuôn hình vòng cung để tạo thành hình tròn.

Ưu điểm: Máy chia bột và vo tròn bột liên tục, có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài

Nhược điểm: Các phần bột chia sẽ không có được khối lượng chính xác tuyệt đối

Máy chia và cắt bột tự động

Là dòng máy mới ra mắt trong thời điểm gần đây nhưng máy chia và cắt bột tự động lại là thiết bị nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đơn vị sản xuất bánh bao. Sử dụng chức năng đọc khoảng cách để chia các phần bột bằng nhau và có thể tùy chỉnh được khá dễ dàng.

Ưu điểm: chia bột liên tục với khối lượng khá chính xác với tốc độ rất nhanh.

Nhược điểm: mất thêm thao tác vo bột thành hình tròn.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và nguồn vốn đầu tư để lựa chọn máy chia bột bánh bao:

  • Máy chia bột tay: thích hợp với cửa hàng tự kinh doanh, đơn vị sản xuất nhỏ
  • Máy chia bột 36 phần: là dòng máy phổ biến và phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh
  • Máy chia bột tròn bán tự động: có thể dùng tốt với nhiều loại quy mô vừa và lớn
  • Máy chia bột vo tròn: thích hợp với đơn vị sản xuất khối lượng lớn
  • Máy chia và cắt bột tự động: phù hợp với rất nhiều quy mô kinh doanh và sản xuất.

Máy cán bột bánh bao

Chức năng chính của máy cán bột là cán các phần bột đã chia thành dạng tròn để có thể nhồi nhân bánh. Bên cạnh đó thì máy còn giúp bột được cán mỏng đều ra, ép hết phần bột khí trong bột, bánh bao thành phẩm làm ra sẽ đặc ruột và nở rất đều và đẹp.

Hiện nay, máy cán bột được sử dụng trong sản xuất bánh bao rất đa dạng, từ các dòng máy để bàn tiện cho việc thao tác cho tới các dòng máy đứng với công suất cao. Tuy nhiên, tiêu chuẩn để lựa chọn chiếc máy cán bột tốt chính là bộ phận quả lô cán.

Với quả lô cán bột tốt và chất lượng sẽ được làm từ thép đặc, khi cán bằng quả lô đặc và quả lô rỗng hoặc làm từ chất liệu kém bột sẽ có sự khác biệt rõ ràng. Bột cán bằng quả lô tốt sẽ được cán mỏng tốt nhất và sẽ không còn chứa bọt khí bên trong, cho chiếc bánh bao thành phẩm đạt chất lượng tốt nhất, còn nếu cán bằng các quả lô rỗng hoặc làm từ chất lượng kém thì bột sẽ vẫn chứa các bọt khí bên trong và xảy ra hiện tượng bột ọp ẹp và

Tủ ủ bột bánh bao

Tủ ủ bột bao gồm các dòng chính: 8 16 23 26 và 32 khay

Trong đó thì tủ ủ bột 16 và 32 khay là 2 dòng thông dụng nhất

Tủ ủ được thiết kế sẽ có 2 chức năng chính là ủ nhiệt ướt và ủ nhiệt khô. Trong đó với thời tiết nhiệt độ bình thường ta sẽ chỉ sử dụng ủ nhiệt ướt, còn ủ nhiệt khô sẽ hỗ trợ kích nở bột trong thời tiết môi trường khô, lạnh.

Tùy vào nhu cầu và quy mô sử dụng để chọn tủ ủ phù hợp

Nhiều cơ sở nhỏ thường sử dụng phương pháp ủ truyền thống thường gặp rất nhiều khó khăn trong thời tiết môi trường lạnh, bột nở rất ít, chậm và không đạt yêu cầu. Bằng cách đầu tư một chiếc tủ ủ loại nhỏ sẽ đỡ cho người thợ rất nhiều thời gian và công sức.

Tủ hấp bánh bao

Tủ hấp bánh bao được thiết kế với 4-8-10-12-24 khay tùy vào nhu cầu của người sử dụng

Với các dòng tủ hấp bánh bao nhập khẩu, các thiết kế sẽ có sự chắc chắn và góc cạnh hơn rõ ràng nhất so với các dòng tủ do Việt Nam sản xuất. Bên cạnh đó là phần cấu tạo của thân tủ được làm rất dày dạn và cách nhiệt rất tốt, đảm bảo nhiệt sẽ không thể thẩm thấu ra ngoài, bánh bao hay các thực phẩm khác như gạo, xôi hay gà, cá… đều được làm chín đều từ trong ra ngoài, chất lượng thành phẩm vượt trội hơn rõ ràng nhất khi cùng thử hấp trên cả 2 dòng tủ này.

 

ĐĂNG KÝ NGAY!

Nhận bản tin khuyến mại Hoangtung.vn mỗi ngày.

Bộ lọc sản phẩm